TUỔI THỌ CỦA QUẠT DC VÀ CÁCH KÉO DÀI THỜI GIAN SỬ DỤNG QUẠT

Tuổi thọ sử dụng của quạt ảnh hưởng đáng kể đến tuổi thọ của thiết bị sử dụng chúng. Điều này là do tuổi thọ của các linh kiện sử dụng  trong thiết bị có thể thay đổi tùy theo nhiệt độ. Nếu tuổi thọ của quạt ngắn hơn tuổi thọ của thiết bị thì cần phải bảo trì để thay thế quạt. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tuổi thọ sử dụng của quạt DC.

1. Định nghĩa về tuổi thọ quạt

Tuổi thọ sử dụng của quạt được xác định là thời gian đáp ứng các tiêu chí sau: “mức giảm nhất định về hiệu suất luồng khí” và “mức tăng tiếng ồn nhất định” sau khi quạt hoạt động liên tục.

Mức giảm nhất định trong hiệu suất luồng khí là sự giảm tốc độ quay của quạt và xác định tuổi thọ sử dụng của quạt là khi tốc độ quay giảm xuống dưới 70% tốc độ định mức ban đầu.

2. Yếu tố quyết định tuổi thọ của quạt

Càng nhiều linh kiện được sử dụng trong một thiết bị điện tử thì càng có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng của nó.

Khi thiết kế một thiết bị, tuổi thọ sử dụng của thiết bị đôi khi được xác định bằng tuổi thọ sử dụng của các bộ phận điện tử sử dụng MTBF (Thời gian trung bình giữa các lần hỏng hóc).

Tuy nhiên, tuổi thọ sử dụng của quạt nhìn chung không phụ thuộc vào tuổi thọ sử dụng của các bộ phận điện tử của nó mà phụ thuộc vào tuổi thọ của bộ phận ổ trục của động cơ quay cánh quạt, tức là điều quan trọng nhất là tuổi thọ của bộ phận ổ trục của động cơ làm quay cánh quạt .

Có nhiều loại vòng bi khác nhau nhưng tất cả quạt làm mát đều sử dụng vòng bi cho độ tin cậy cao. Có hai loại tuổi thọ của vòng bi: tuổi thọ mỏituổi thọ dầu mỡ. Không giống như động cơ công nghiệp, tải trọng lên vòng bi quạt tương đối nhỏ nên tuổi thọ mỏi hiếm khi là vấn đề. Vì vậy, tuổi thọ dầu mỡ của vòng bi là yếu tố quyết định nhất đến tuổi thọ sử dụng của quạt.

3. Cách kéo dài tuổi thọ của quạt DC

Như đã nêu trước đó, tuổi thọ sử dụng của quạt được xác định bởi tuổi thọ của dầu bôi trơn. Vì vậy, việc kéo dài tuổi thọ dầu mỡ cũng kéo dài tuổi thọ sử dụng của quạt. Sau đây là bốn cách để kéo dài tuổi thọ dầu mỡ này.

  1. Giảm nhiệt độ ổ trục
  2. Giảm tải trọng ổ trục
  3. Sử dụng mỡ bôi trơn tốt hơn
  4. Nâng cao khả năng chịu tải của ổ trục

Vì mục 2 đến 4 được xác định tại thời điểm phát triển quạt nên người dùng khó có thể cải thiện thêm. Tuy nhiên, đối với mục 1 “Giảm nhiệt độ ổ trục”, có thể đạt được hiệu quả tương tự bằng cách giảm nhiệt độ môi trường xung quanh quạt. Ví dụ: nếu một chiếc quạt* có tuổi thọ dự kiến ​​là 40.000 giờ trong môi trường 60°C thì tuổi thọ dự kiến ​​sẽ tăng lên 70.000 giờ trong môi trường 40°C.

Mặc dù quạt chủ yếu được sử dụng để làm mát, nhưng hiểu rằng bản thân quạt cũng bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ môi trường, bạn có thể tính đến nhiệt độ môi trường khi chọn quạt, góp phần giúp thiết bị của bạn không cần bảo trì nhiều hơn.

4. Mua quạt DC chính hãng ở đâu

QUẠT TỦ ĐIỆN hân hạnh là nhà cung cấp các size quạt DC của nhiều thương hiệu uy tín trên thị trường như: EBMPAPST, SANYO DENKI, DELTA, SUNON, NMB, NIDEC…

Quạt giải nhiệt cho tủ điện, biến tần hiệu EBMPAPST model 614JH, điện áp 24VDC, kích thước 60x60x32mm

 

Quạt giải nhiệt cho tủ điện, biến tần hiệu EBMPAPST model 4314, điện áp 24VDC, kích thước 120x120x32mm

 

Quạt giải nhiệt cho tủ điện, biến tần hiệu EBMPAPST model 8314H, điện áp 24VDC, kích thước 80x80x32mm

 

Quạt giải nhiệt cho tủ điện, biến tần hiệu SANYO DENKI model 9G0912S204, điện áp 12VDC, kích thước 92x92x32mm

 

Quạt giải nhiệt cho tủ điện, biến tần hiệu DELTA model PFB1224UHE, điện áp 24VDC, kích thước 120x120x38mm

 

Quạt giải nhiệt cho tủ điện, biến tần hiệu NMB model 4715SL-05W-B60, điện áp 24VDC, kích thước 120x120x38mm

 

Quạt giải nhiệt tủ điện, biến tần hiệu Sunon model PMD2408PMB1-A(2).GN, điện áp 24VDC, kích thước 80x80x38mm

 

Quạt giải nhiệt cho tủ điện, biến tần hiệu NIDEC model TUDC24N7CF-L20, điện áp 24VDC, kích thước 60x60x25mm

Mọi tư vấn và mua hàng Quý khách hàng vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

Điện thoại / Viber /Zalo : 0989.112.767
Email: [email protected]
Địa chỉ: 42/59 Nguyễn Minh Hoàng, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM

Giảm, chiết khấu thêm cho Quý khách hàng khi mua số lượng lớn.

 

#quat-bien-tan; #quat-tu-dien; #quat-hut-tu-dien; #quat-chinh-hang; #quat-hut-chinh-hang; #quat-cong-nghiep; #quat-hut-cong-nghiep; #quat-sunon; #quat-nmb; #quat-sanyo-denki; #quat-ebmpapst; #quat-delta; #quat-nidec; #quat-dc; #

0 Comment

Leave a Comment

Your email address will not be published.